พลิกโฉม! การเรียนศิลปะการแสดงยุคใหม่! ที่มุ่งเน้นให้ปฏิบัติจริง มีผลงานจริง กับ ครูแมกซ์ ภัทรกฤต ดวงสนิท ครูสอนการแสดงระดับแนวหน้าของประเทศไทย

พลิกโฉมการเรียนศิลปะการแสดงยุคใหม่ ด้วยคอร์สการแสดงสุดปัง! ที่หลักสูตรได้รับมาตรฐานในระดับสากลโดย “ครูแมกซ์ ภัทรกฤต ดวงสนิท” แห่ง “86Films.TH” ครูผู้สอนศิลปะการแสดงให้กับศิลปิน ดารา นักแสดงในประเทศไทย มหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศที่มีประสบการณ์มากกว่า 14 ปี และเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ ที่ได้รับรางวัลการันตีอย่างเช่น รางวัล เณศไอยรา สาขาผู้กำกับละครส่งเสริมสังคมดีเด่น มีลูกศิษย์ที่มีชื่อเสียงในวงการบันเทิงมากมาย และได้ร่วมงานกับนักแสดงในระดับประเทศมากมาย เช่น ใหม่ ดาวิกา , นัท ทิวไผ่งาม ,อ๊อฟ ชนะพล , กระแต อาร์สยาม ,ฮัท จิรวิชญ์ (ฮัท The Star),และล่าสุดกับลูกศิษย์อย่าง ปังปอนด์ สุริยกุล (ผู้ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายของ The Star ปี 2022)

     ด้วยประสบการณ์มากกว่า 14 ปีจากการสอนศิลปะการแสดงของครูแมกซ์ เขาได้ทำการวิจัยในชั้นเรียนมาโดยตลอด เพื่อจะหาวิธีการสอนการแสดงในรูปแบบใหม่ที่ได้ผล และใช้เวลาเรียนไม่นานมากนัก เพื่อตอบโจทย์อุตสาหกรรมบันเทิงไทยยุคใหม่ ที่ต้องการนักแสดงที่มีคุณภาพ และสามารถร่วมกันพัฒนาอุตสาหกรรมบันเทิงไทยให้เทียบเท่าอุตสาหกรรมบันเทิงระดับโลก ซึ่งหากเทียบแล้วนักแสดงส่วนมากในประเทศไทยยังมีข้อบกพร่องในด้านศิลปะการแสดง ไม่ว่าจะเป็นการตีความตัวละคร การเข้าถึงตัวละครอย่างแท้จริง ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะต้องผ่านการฝึกฝนอย่างถูกต้อง และจริงจัง หากเราต้องการพัฒนาอุตสาหกรรมบันเทิงไทยของเราให้ไปไกลระดับโลก ทางด้านศิลปะการแสดง เราจะต้องพัฒนานักแสดงให้มีคุณภาพมากกว่านี้

     หลังจากที่ครูแมกซ์ได้เจอลูกศิษย์ และได้เจอนักแสดงที่มาเรียนศิลปะการแสดงกับครูแมกซ์นั้น ส่วนมากปัญหาที่เจอคือนักแสดงไม่รู้จักเครื่องมือของการแสดง บางคนรู้จักเครื่องมือของการแสดงแต่ไม่สามารถนำมาใช้ได้อย่างถูกต้อง

     โดยการสอนการแสดงของครูแมกซ์นั้นจะมุ่งเน้นให้นักแสดงได้รู้จักวัตถุดิบของตัวเอง รู้จักเครื่องมือของการแสดง และนำไปใช้ได้จริงอย่างถูกต้องและเหมาะสมกับบทบาทที่ได้รับ อย่างที่หลายๆ ครั้งครูแมกซ์ได้อธิบายให้กับลูกศิษย์ในชั้นเรียนว่า “การเรียนศิลปะการแสดง คือการเรียนรู้เพื่อเป็นศิลปินทางด้านศิลปะการแสดง และฝึกฝนตนเองให้เป็นศิลปินมืออาชีพ เพื่อออกมาสร้างสรรค์ผลงานศิลปะการแสดงชั้นเลิศ ออกสู่สายตาสาธารณชน”

     ดังนั้นการเรียนรู้เครื่องมือการแสดงเปรียบเหมือนการที่เราเรียนรู้ในการเป็นจิตรกร ซึ่งก่อนที่เราจะเป็นจิตรกรมืออาชีพได้นั้นเราก็ต้องเรียนรู้จักเครื่องในการสร้างงาน ไม่ว่าจะเป็น การใช้ดินสอ พูกัน สีต่างๆ การใช้ผ้าใบ ฯลฯ ซึ่งนั่นคือเครื่องมือการสร้างภาพของจิตรกร และเครื่องมือการแสดง เราก็ต้องมาเรียนรู้การใช้ร่างกาย การใช้เสียง การใช้จิตใจ การสร้างสมาธิ การผ่อนคลาย ฯลฯ หากเราได้เรียนรู้จักเครื่องมือของการแสดงแล้วเราก็สามารถสร้างศิลปะการแสดงได้

     แต่อีกปัญหาหนึ่งที่พบคือพอคนที่เรียนการแสดงจากที่ต่างๆ มา พอไม่ได้ฝึกลงมือทำจริงๆ ก็ทำให้สิ่งที่เรียนมานั้นค่อยๆ จางหายไป ทางครูแมกซ์เลยเห็นอีกมุมว่าการที่เราจะเรียนศิลปะการแสดงที่ประสบความสำเร็จนั้น จะต้องเรียนแล้วได้ปฏิบัติจริงๆ ได้ฝึกเป็นนักแสดงจริงๆ เล่นภาพยนตร์จริง ถ่ายทำจริง และออกอากาศผลงานสู่สาธารณชน ดังนั้นครูแมกซ์จึงได้เล็งเห็นความสำคัญในด้านการฝึกปฏิบัติมากขึ้น ดังนั้นผู้ที่มาเรียนกับครูแมกซ์จะต้องเรียนแล้วได้ปฏิบัติจริง เรียนรู้จริง จากมืออาชีพเท่านั้น และจะต้องมีผลงานออกสู่สาธารณชนเท่านั้น ซึ่งหลักสูตรที่ครูแมกซ์นำมาสอนนั้นเป็นหลักสูตรศิลปะการแสดงที่ได้รับมาตรฐานระดับโลก

     โดยเป็นหลักสูตรของปรมาจารย์ด้านศิลปะการแสดง เช่น Konstantin Stanislavski , Lee Strasberg , Jacques Lecoq ,ฯลฯ ซึ่งเป็นหลักสูตรศิลปะการแสดงที่ที่ได้รับการยอมรับทั้งในยุโรป และ อเมริกา ครูแมกซ์ยังมุ่งมั่น สร้างลูกศิษย์ที่มีความรู้ ความสามารถ ในด้านศิลปะการแสดงที่ถูกต้อง และมุ่งมั่นสร้างให้ลูกศิษย์ได้เป็นศิลปิน เป็นนักแสดงมืออาชีพ ที่มีความสามารถเทียบเท่ากับอุตสาหกรรมบันเทิงระดับโลก สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสอบถามหลักสูตรเพิ่มเติมได้ทาง Inbox เพจของเราได้ที่ 86films.TH

ช่องการการติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทาง
Facebook : 86Films.TH
Tel : 095 690 1464
Line ID: 86Films
Email : 86films.th@gmail.com
Website : www.86filmsth.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *